Saturday, May 4, 2019

Jailbreak: Câu chuyện thành công của Roblox

Ai có thể đoán được rằng một game nhập vai hành động cảnh sát và cướp thế giới mở sẽ làm nên lịch sử Roblox? Đó không ai khác ngoài chính những người sáng tạo, Badcc và Asimo3089 . Khoảnh khắc mà họ và bạn bè của họ bắt đầu làm việc trong Bẻ khóa, Badcc 18 tuổi và Asimo3089 22 tuổi chắc chắn họ đã tìm thấy một điều đặc biệt.

Jailbreak: Câu chuyện thành công của Roblox

Tôi biết rằng nó sẽ rất nổi tiếng, Bad Badcc phản ánh. Cá nhân tôi không thực sự chơi game ở cả hai bên trong và ngoài Roblox, nhưng trò chơi này tôi tạo ra rất thú vị và tôi không thể ngừng chơi nó.
Asimo Chúng tôi đã có một vụ nổ khi chơi các trò chơi nhà tù khác nhưng nhanh chóng tìm thấy 'trò chơi kết thúc' cho họ sau khi chơi quá thường xuyên, Asimo3089 nói. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể làm một cái gì đó hiện đại hơn, với nhiều việc phải làm. Đây là những gì chúng tôi tận dụng và nhanh chóng tìm thấy thành công ngay cả trong thử nghiệm đầu tiên. Tôi biết điều này có thể trở thành một thứ gì đó to lớn khi những người thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi (những nhà phát triển khác) cuối cùng đã dành hơn 25 phút trong trò chơi chỉ để loay hoay và có một khoảng thời gian tuyệt vời.
Họ đã đúng khi đi với ruột của họ. Trong ba tháng kể từ khi phát hành, Jailbreak đã phá vỡ các kỷ lục của Roblox về sự phát triển và đồng thời của người chơi trong toàn bộ lịch sử mười năm của nó. Bạn có tự hỏi tại sao trò chơi này rất phổ biến? Chúng tôi đã nói chuyện với Badcc và Asimo3089 để thảo luận về một số trong nhiều lý do đằng sau thành công của Jailbreak.
Bẻ khóa là gì?
Jailbreak là một trò chơi nhập vai, trong đó các tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù và chạy trốn cảnh sát. Khi một tù nhân trốn thoát, họ có thể khám phá thành phố, lái xe trong sa mạc, cướp ngân hàng hoặc phát minh ra một cách chơi hoàn toàn mới! Badcc được truyền cảm hứng đầu tiên khi anh chơi trò chơi Redwood Prison của RoyStanford .
Trò chơi rất đơn giản, nhưng có một điều gì đó mà tôi thấy rất thú vị. Vào thời điểm này, tôi chưa bao giờ chơi Prison Life , siêu Bad Badcc thừa nhận. Một thời gian trôi qua và tôi nghĩ, 'Này, trò chơi Prison Life này đã khá lớn trên trang nhất nhưng tôi chưa bao giờ bận tâm kiểm tra nó.' Và tôi đã. Tôi đã chơi nó rất nhiều. Nhưng tôi muốn làm nhiều hơn nữa. Sau khi bạn thoát khỏi nhà tù, không có nhiều việc phải làm. Vào thời điểm chúng tôi đang làm việc với một trò chơi khai thác cạnh tranh và chúng tôi đã có một bản chơi thử trò chơi khá hoàn chỉnh sẵn sàng để trình bày cho mọi người, nhưng tôi biết nếu chúng tôi tạo ra một trò chơi đột phá nhà tù và cảnh sát thì nó sẽ thành công hơn nhiều. Tôi cũng thấy một khoảng trống trên thị trường. Hai trò chơi phổ biến không phải là tiên tiến và tôi biết rằng tôi thực sự có thể đưa nó lên cấp độ tiếp theo, Bốn tháng sau, chúng tôi đã phát hành Bẻ khóa.
Badcc và Asimo3089 nhảy vào hành động để tạo ra trò chơi mới của họ. Badcc không bao giờ mệt mỏi khi xây dựng hoặc chơi Jailbreak; Trên thực tế, anh chỉ thích nó ngày càng nhiều.
Thật là vui khi chỉ có một nhóm người chơi và chơi thử nó, và đó là vào những ngày đầu khi chưa có nhiều việc phải làm. Khi tôi làm Volt , trò chơi trước đây của chúng tôi, ban đầu nó rất vui, nhưng nó dần dần chết dần theo thời gian khi tôi đang thử nghiệm nó. Jailbreak tiếp tục trở nên thú vị hơn để làm và chơi.
Asimo3089 đã chia sẻ một tình cảm tương tự: Tôi cảm thấy như cả hai chúng tôi đều ở trên cùng một trang trong toàn bộ dự án này, với những ý tưởng và mục tiêu rất giống nhau. Cả hai chúng tôi đã chơi các trò chơi nhà tù khác vì vậy chúng tôi biết chính xác những gì chúng tôi muốn từ nó. Điều này rất quan trọng đối với bất kỳ dự án nào có nhiều hơn một người và tôi không nghĩ rằng mình muốn làm một trò chơi khác như Bẻ khóa mà không có Badcc.
Bẻ khóa thành công
Jailbreak đã kết hợp với nhau một cách nhanh chóng và suôn sẻ, và nó đã được phát hành chỉ bốn tháng và 16.000 dòng mã sau đó vào ngày 21 tháng 4 năm 2017. Chỉ trong 3 ngày, nó đã đạt tới 75.000 người chơi đồng thời , cao nhất từ ​​trước đến nay trong một trò chơi Roblox. Chỉ trong 3 tuần ra mắt, trò chơi đã đạt 44 triệu lượt truy cập , biến Jailbreak trở thành trò chơi Roblox phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay trong hơn 10 năm lịch sử của công ty. Khi anh ấy không làm việc với Jailbreak, Badcc đã trả lại bằng cách giúp đỡ các nhà phát triển khác với các dự án của riêng họ và anh ấy hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho họ theo cách mà cộng đồng Roblox đã truyền cảm hứng cho anh ấy. Chúng tôi hy vọng rằng việc thảo luận về tất cả các phẩm chất tuyệt vời của Bẻ khóa sẽ thúc đẩy các nhà phát triển trong tương lai.
Tất cả các trò chơi đều có những khía cạnh nhất định khiến chúng khác biệt với các đối thủ và đối tác của chúng. Một trong những tính năng chính khiến trò chơi này khác biệt so với các game khác là giao diện người dùng. Nó có menu điều khiển tùy chỉnh được thiết kế tốt cho tất cả mọi thứ, từ bò đến lái xe. Điều này giúp bạn dễ dàng nhảy vào trò chơi và nhanh chóng học cách chơi. Tuy nhiên, như Badcc chỉ ra, trò chơi đi xa hơn nhiều so với giao diện người dùng ưa thích.
Bố với Volt, Asimo3089 và tôi đã dành rất nhiều thời gian để đánh bóng giao diện người dùng với hàng tấn hình ảnh động, anh ấy nói với chúng tôi. Tiết Volt rất đẹp, nhưng nó không vui như Bẻ khóa.
Gameplay cũng đóng một yếu tố rất lớn trong một trò chơi Roblox thành công. Các trò chơi hay nhất có cơ chế và mục tiêu rõ ràng thu hút người chơi, cho dù bạn đang ở trong một trò chơi xã hội hay một game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Trong Jailbreak, cách bạn chơi trò chơi thay đổi trải nghiệm. Trò chơi có thể bao gồm từ nhịp độ chậm, nhưng thú vị (ví dụ: tổ chức một trò chơi trốn tìm) cho đến nhịp độ nhanh và phấn khích (như cướp ngân hàng và cướp máy bay trực thăng). Nhưng không bao giờ có một khoảnh khắc mệt mỏi. Badcc nói rằng đây là một tính năng xác định của trò chơi:  Jailbreak là sự kết hợp của hai thể loại chính phổ biến trên Roblox: hành động và nhập vai. Bạn có thể chọn làm cả hai, hoặc một trong hai. Điều này mở ra trò chơi cho một lượng lớn khán giả, ông nói.
Để một trò chơi xây dựng sự phổ biến, nó cần phải có giá trị chơi lại tuyệt vời. Jailbreak đã đưa khía cạnh đó của thiết kế trò chơi và đưa nó vào trung tâm với nhiều tính năng và giải thưởng có thể mở khóa như két, da xe và tín dụng trong trò chơi. Những tính năng này tạo ra một đầu tư trực tiếp trên mạng trong trò chơi và cung cấp lý do để quay lại và chơi. Ngay cả Badcc cũng thừa nhận rằng anh ta luôn tìm ra những cách mới để chơi game. Khám phá là một phần của niềm vui.
Bạn không cần phải biết rằng bạn có thể cướp ngân hàng / cửa hàng trang sức khi tham gia trò chơi, nhưng ngay khi bạn phát hiện ra đó là một trò chơi hoàn toàn mới. Hoặc thực tế là bạn có thể móc túi cảnh sát, tùy chỉnh xe hơi, cướp máy bay trực thăng, tổ chức tiệc tùng trong các căn hộ, và nhiều hơn nữa, anh nói.
Tạo kiểu phong cách của riêng bạn trong Roblox đôi khi có thể là một thách thức đối với một số nhà phát triển, nhưng Jailbreak là một ngoại lệ. Với phong cảnh sa mạc và cảnh quan thành phố chất lượng cao, trò chơi rất hấp dẫn và thú vị để khám phá. Badcc tự hào về nhiều chi tiết mà nhóm đã tích hợp vào trò chơi của họ, từ hệ thống treo xe, đến vật lý ragdoll độc đáo sau khi bị rượt đuổi, đến một hệ thống xoay đầu avatar của bạn cùng hướng với máy ảnh của bạn.
Jailbreak cũng đã thêm độ khó phù hợp vào trò chơi của họ, nơi tất cả các loại người chơi có thể được thử thách, nhưng vẫn vui chơi cùng một lúc. Trò chơi mang đến sự cân bằng quyền lực giữa tù nhân và cảnh sát, điều này khiến cho độ khó của trò chơi phù hợp với phong cách chơi. Tùy thuộc vào bạn nếu bạn muốn nhận được sự giúp đỡ từ những người chơi khác hoặc thử thách bản thân để đi một mình. Đây là chìa khóa cho Badcc: Bạn có thể hợp tác với bạn bè để cướp tòa nhà, chống tội phạm cùng với những người khác nhau có vai trò khác nhau, v.v. Bạn cũng có thể chơi một mình và có rất nhiều niềm vui.
Khi chúng tôi hỏi Badcc và Asimo3089, liệu họ có lời khuyên nào cho các nhà phát triển tham vọng đã đưa ra một số bài học mà anh ấy đã học được khi tạo Bẻ khóa, họ có điều này để nói:
Thử nghiệm càng nhiều càng tốt với càng nhiều người càng tốt để bạn có thể nhận phản hồi về mọi thứ bạn đang làm và đảm bảo rằng bạn không dành quá nhiều thời gian cho những thứ không đáng giá mọi lúc. Nếu mọi người không vui khi chơi trò chơi của bạn, bạn cần sửa lỗi này, Bad nói. Và tất nhiên nó giúp loại bỏ tất cả các lỗi kỳ lạ xuất hiện khi có hàng triệu người đẩy mọi ranh giới trong trò chơi của bạn đến giới hạn. Tập trung vào một dự án duy nhất và đảm bảo bạn không dành quá nhiều thời gian cho nó cùng một lúc. Tôi đã thực hiện Bẻ khóa khi còn đi học và dành ít nhất một vài giờ cho nó mỗi ngày vào các ngày trong tuần.
“ Lắng nghe ý kiến phản hồi là rất lớn,” Asimo3089 nói. Nếu một phần lớn những người phản hồi của bạn nói với bạn rằng họ muốn thứ gì đó, có thể có một phần lớn hơn những người chơi không sẵn sàng lên tiếng. Bản cập nhật trong quá khứ này đã đẩy chúng tôi vượt qua 80.000 đồng tình liên quan đến một loạt các thay đổi và cập nhật về trò chơi mà người chơi đã muốn từ lâu. Chúng tôi cũng chạy các cuộc thăm dò trên Twitter về những thay đổi gần đây để tìm ra nơi người chơi muốn trò chơi đi đến đâu. Giải quyết các phản hồi phổ biến dường như để thực hiện các mẹo!
Đánh hơn 100.000 người chơi đồng thời
Hôm nay, gần bảy tháng sau khi Badcc, Asimo3089 và bạn bè của họ bắt đầu làm việc trên Jailbreak, trò chơi đã hết giai đoạn thử nghiệm và chính thức phát hành! Trò chơi hiện có 25.000 dòng mã, với các bản cập nhật hàng tuần như:
cải thiện bản đồ;
da mới;
cướp cửa hàng;
cảnh sát hối lộ;
tính năng còng tay tiên tiến;
và phù hiệu mới mát mẻ!
“ Tôi tiếp tục học quan trọng như thế nào hiệu quả là. Mỗi bản cập nhật tôi luôn tìm cách để trò chơi chạy tốt hơn. Mọi tính năng bổ sung đều liên quan đến việc thử cùng một thứ theo nhiều cách, để đảm bảo nó có thể chạy tốt nhất có thể cho nhiều người nhất có thể. Chúng tôi muốn tất cả mọi người thưởng thức Bẻ khóa! Hãy nói Asimo3089. Ngay từ đầu, chúng tôi đã có một cộng đồng tuyệt vời và tất cả họ đều rất ủng hộ và hữu ích. Trò chơi sẽ không còn như bây giờ nếu không có những làn sóng phản hồi, thử nghiệm và thông điệp thúc đẩy liên tục. Thật khó để tìm thấy một cộng đồng như vậy và chúng tôi rất vui khi có một trong những chất lượng này!
Thành công của Jailbreak chỉ đang phát triển. Vào Chủ nhật, ngày 13 tháng 8, Jailbreak đã đánh bại kỷ lục của chính nó với hơn  100 , 000 người chơi đồng thời ! Luôn luôn tốt nhất để học hỏi từ các trò chơi tuyệt vời và tận dụng chúng vào câu chuyện thành công của riêng bạn. Thành công của Jailbreak là một ví dụ về cách các nhà phát triển và người sáng tạo trên Roblox có thể giải trí và truyền cảm hứng cho hàng triệu người. Thành tựu của họ đến từ nhiều hơn may mắn. Nó lấy một ý tưởng được cân nhắc kỹ lưỡng, thiết kế trò chơi mạnh mẽ, một đội ngũ có tổ chức và rất nhiều trí tưởng tượng.
Chúng tôi thực sự quan tâm đến những gì cộng đồng nói về Bẻ khóa! Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách tweet chúng tôi tại @Roblox và sử dụng hashtag #Jailbreak .

No comments:

Post a Comment