Saturday, May 4, 2019

Vài năm trước, nhóm vật lý Roblox đã phát triển và phát hành một bộ giải vật lý tiên tiến mới. Động lực đằng sau nỗ lực này là cung cấp khả năng mô phỏng không thể có với người giải quyết ban đầu, bao gồm xây dựng và vận hành các máy móc phức tạp và cơ chế khớp nối - từ phương tiện treo đầy đủ và thiết bị xây dựng thực tế đến robot và lỗi cơ khí. 

Tại sao bạn nên sử dụng Bộ giải PGS

Chúng tôi cũng muốn cung cấp hành vi tốt hơn với các mô hình phổ biến hơn như cửa, cánh quạt và bánh xe lăn. Và vì vậy, nhóm bắt tay vào một nhiệm vụ để thiết kế lại hoàn toàn bộ giải vật lý từ đầu. Sử dụng thuật toán giải quyết động lực học có độ chính xác cao được điều chỉnh theo tốc độ và kiến ​​trúc mới cho các khớp, bộ giải vật lý được mô phỏng lại (bộ giải PGS) mang lại mức độ chính xác và mượt mà mới cho tất cả các loại mô phỏng chuyển động. Và nó cũng mang lại cho đội ngũ kỹ thuật Roblox một nền tảng vững chắc để mở rộng khả năng của nó trong tương lai.
Trong bài đăng này, tôi muốn đánh giá về những lợi ích của việc sử dụng bộ giải PGS và giới thiệu một số ví dụ về các mô hình tuyệt vời hiện có thể được mô phỏng. Mặc dù bộ giải mới là cài đặt mặc định cho các trò chơi mới, vẫn có những nơi sử dụng bộ giải kế thừa. Hy vọng của chúng tôi là thông báo và thúc đẩy các nhà xây dựng này thực hiện chuyển đổi và tận dụng các đặc tính PGS ưu việt hiện có, cũng như các cải tiến liên tục được lên kế hoạch cho các tuần và tháng tới.
Một bộ giải vật lý thế hệ tiếp theo
Cách đây nhiều năm, khi làm việc trên một trong những trò chơi Roblox đầu tiên của tôi, tôi đã chế tạo một chiếc xe quá khổ và ngay lập tức nhận thấy rằng điều này đã xảy ra:
Các bánh xe bị nghiêng do uốn cong ở khớp bản lề, một tạo tác dự kiến ​​của người giải quyết di sản dựa trên lò xo. Tôi nhận thấy sự uốn cong tương tự, hoặc độ xốp khớp, khi tôi cố gắng xây dựng những cánh cửa nặng nề, cánh quạt không cân bằng và những chiếc xe lái mạnh mẽ vượt qua chướng ngại vật. Tôi chỉ đơn giản là không thể có được độ chính xác tôi cần từ bộ giải lò xo cho các loại mô hình tôi muốn xây dựng. Những kinh nghiệm như thế này, cả từ Roblox và trên toàn bộ cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi, đã thúc đẩy mong muốn phát triển bộ giải thế hệ tiếp theo với độ chính xác, hiệu suất và khả năng mở rộng tốt hơn nhiều.
Vào năm 2015, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và phát triển bộ giải mới, và cuối năm đó đã phát hành bộ giải PGS, sử dụng một công thức cải tiến được thiết kế đặc biệt để mô phỏng chính xác các mô hình với các khớp và va chạm. Nói cách khác, các khớp không còn tách rời hoặc uốn cong trong quá trình mô phỏng, ngay cả trong điều kiện lực và mô-men xoắn rất cao.
Cập nhật kể từ khi ra mắt bộ giải PGS
Kể từ khi phát hành ban đầu, đã có một nỗ lực liên tục để cải thiện hiệu suất và tính ổn định của PGS, giảm dung lượng bộ nhớ và mở rộng khả năng của nó. Những hoạt động này bao gồm giới thiệu các công cụ mới để tạo khớp cơ học, hoặc ràng buộc, dựa trên Tài liệu đính kèm. Với các đối tượng ràng buộc / đính kèm, các nhà xây dựng có thể dễ dàng tạo, chỉnh sửa và phân tích các mô hình phức tạp hơn. Nó cũng cung cấp nền tảng cho các loại khớp mới như hình lăng trụ, hình trụ, bóng, que, lò xo và khớp dây để cho phép các nhà xây dựng khám phá thêm bất kỳ sáng tạo động nào mà họ có thể tưởng tượng.
Sau khi phát hành ban đầu các ràng buộc, chúng tôi đã sử dụng các lớp ràng buộc / đính kèm tương tự để cung cấp một bộ máy động lực cơ thể mới mạnh hơn và dễ sử dụng hơn (xem tài liệu hướng dẫn cơ thể mới trên AlignPocation , AlignOrientation , VectorForce , LineForce , Torque ). Gần đây hơn là việc phát hành ràng buộc hình trụ, cũng như các khả năng giới hạn chung hơn cho ràng buộc BallInSocket. Cuối cùng, trình kéo Inverse Kinographics , chỉ có thể được sử dụng với các ràng buộc và PGS, là tính năng thú vị mới nhất để tiếp cận sản xuất.
Ví dụ
Với bộ tính năng phong phú được liên kết với bộ giải PGS, không thiếu các mô hình và trò chơi tuyệt vời xuất hiện sử dụng nó. Đây chỉ là một vài trong số họ:
Chúng tôi đã nói về một số lợi ích và tính năng thú vị mà bạn có được với bộ giải PGS ngày hôm nay, nhưng nhóm Vật lý mới chỉ bắt đầu. Bộ giải mới, cũng như các công cụ và kiến ​​trúc đi kèm, sẽ là trọng tâm chính của gần như tất cả các công việc vật lý trong tương lai. Trên thực tế, trong những tháng tới, bạn sẽ thấy những cải tiến của PGS với vật lý phân tán, hành vi hình người, sự ổn định của mô hình, bộ nhớ và tốc độ. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giới thiệu các loại ràng buộc mới. Ngược lại, hầu như không có thời gian phát triển sẽ được phân bổ cho các sửa lỗi hoặc cải tiến với bộ giải kế thừa.
Ngày nay, gần 75% thời gian chơi trò chơi Roblox đang sử dụng bộ giải mới. Với sự tập trung gần như toàn thời gian vào việc mở rộng và tối ưu hóa công nghệ bộ giải mới, giờ là lúc để làm việc cùng nhau để có được tất cả các trò chơi bằng cách sử dụng bộ giải PGS!
Để biết thêm thông tin về bộ giải PGS và cách bật nó, vui lòng truy cập trang wiki này .

No comments:

Post a Comment